โครงการส่งเสริมระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ เรื่อง แนวทางการเป็นจังหวัดนำร่องขยายผลการส่งเสริมธรรมภิบาลต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ

อีเมล พิมพ์ PDF

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นายสมจิต จริยประเสริฐสิน นายกองค์การบรืหารส่วนตำบลนางตะเคียน เข้าร่วมโครงการส่งเสริมระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ เรื่อง แนวทางการเป็นจังหวัดนำร่องขยายผลการส่งเสริมธรรมภิบาลต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ ณ ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา นายชรัส บุญณสะ ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการสร้างระบบเฝ้าระวังการป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐ โดยมีพันตำรวจโท เทอดศักดิ์ พุฒซ้อน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท.เขต 7 กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์โครงการสร้างระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3
พ.ศ. 2560€“ 2564 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาระบบการป้องกันการทุจริตเชิงรุก โดยคัดเลือกจังหวัดสมุทรสงคราม เป็น 1 ใน 2 จังหวัดนำร่องในการส่งเสริมธรรมาภิบาล และร่วมมือในการเฝ้าระวังการทุจริตเชิงรุก ทั้งนี้จะขยายผลให้ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดต่อไป มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาคประชาสังคม ภาคเอกชน จำนวน 200 คน
ผวจ.สมุทรสงคราม ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง แนวทางการเป็นจังหวัดนำร่องขยายผลการส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ โดยกล่าวว่า การทุจริตคอรัปชั่นเป็นปัญหาสำคัญของหลายๆประเทศทั่วโลก ส่งผลกระทบเกิดความเสียหายอย่างอย่างหลากหลาย ถือเป็นวาระระดับชาติ จึงมีความจำเป็นต้องเร่งดำเนินการซึ่งในปี 2562 จากการประเมิน 180 ประเทศ ประเทศไทย ได้คะแนนเพียง 36 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 101 ของโลก และปัญหาที่ค่อนข้างแก้ไขยากเพราะไม่ใช่ปัญหาเชิงเดียวที่สามารถแก้ไขได้เพียงตามลำพัง แต่กลับเป็นปัญหาเชิงซับซ้อนที่จะต้องแก้ไขมาจากการบริหารคน บริหารงาน การติดตาม การสร้างเครือข่ายโดยภาคประชาชน ตั้งแต่เริ่มต้น ระหว่างทาง จนเสร็จสิ้นงาน ทุกคนต้องถือปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ยึดหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติหน้าที่ และนำเอาหลักศีลธรรมกลับมาใช้ให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนต่อไป
ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท.ภาค 7 ได้บรรยาย บทบาทและอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ท.และแนวทางการส่งเสริมธรรมาภิบาลในภาครัฐและการป้องกันปราบปราบการทุจริตในภาครัฐ

alt

alt



ลิขสิทธิ์ © 2557 องค์การบริหารส่วนตำบลนางตะเคียน จังหวัดสมุทรสงคราม สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลนางตะเคียน อำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม โทร 034-770-601


นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

Dedicated Cloud Hosting for your business with Joomla ready to go. Launch your online home with CloudAccess.net.